Hệ thống sông Tô Lịch - Kim Ngưu - Lừ - Sét vốn đóng vai trò vô cùng quan trọng về các giá trị địa lý, vật lý, văn hóa tại khu vực nội đô TP. Hà Nội, song, nhiều năm trở lại đây, cả 4 dòng sông đang bị ô nhiễm nặng nề bởi nước thải.
Sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, đường đi bộ ven sông Tô Lịch tạm dừng hoạt động để phục vụ Dự án xử lý nước thải Yên Xá. Tuyến đường “trị giá” 64 tỉ trở nên hoang tàn, nhếch nhác thành nơi tập kết rác, phóng uế,…
Sau khi Hiệp hội vận tải hành khách có đề nghị xe buýt hoạt động trở lại từ 1/10, Sở GTVT Hà Nội nhận định rằng, việc xe buýt hoạt động trở lại tại thời điểm này là "chưa phù hợp".
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn lập danh sách lái xe, phụ xe... đi về từ vùng dịch.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - Ông Vũ Văn Viện cho biết, các cơ quan liên quan phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc giao thông tại Thủ đô.
Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tập trung phát triển mạng lưới xe buýt ngang, tăng cường khảo sát để mở rộng thị trường, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt.
Tăng trưởng vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Hà Nội đang có xu hướng không như mong muốn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, xe buýt có tỷ lệ chậm chuyến từ 10 - 20 phút/lượt lên tới 50 - 60% dẫn đến biểu đồ chạy xe bị phá vỡ, tính hấp dẫn của xe buýt đối với người dân ngày một giảm dần.