Thị trường logistics vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không ở Việt Nam khá lớn, nhưng thị phần của doanh nghiệp Việt Nam còn quá ít, khiến chi phí cao. Sản lượng hàng hoá vận chuyển tăng 2,5 lần trong 10 năm qua, dự kiến đạt 4,1 triệu tấn vào năm 2030.
Doanh nghiệp vận tải biển đang hưởng lợi lớn từ giá cước vận chuyển giữ ở mức cao. Dù mặt cước cao hiện tại được cho là sẽ dần điều chỉnh do nhu cầu giảm và nguồn cung tăng, theo giới phân tích, giá cước sẽ cần một thời gian dài để điều chỉnh từ mức đỉnh.
Từ 0h ngày 30/7/2021, không kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có giấy nhận diện có QR Code vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh...
UBND TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành phố phối hợp hỗ trợ tạo "luồng xanh" cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung đẩy mạnh việc bảo đảm hàng hóa thiết yếu cung ứng cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.