Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng của xe điện nhìn chung vẫn chiếm khoảng 10% số lượng xe ô tô bán ra trên toàn cầu nhưng trên thực tế, phần lớn các hãng xe đều không muốn phải chuyển đổi hoàn toàn từ xe xăng phát thải sang xe điện không phát thải.
Nhu cầu xe điện tăng sẽ kéo theo yêu cầu về nguyên liệu làm pin cũng tăng. Trong bối cảnh, dự trữ lithium và niken đang ngày một ít đi các thương hiệu lớn trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam phải bắt tay vào một cuộc đua mới.
Trong khi phương tiện giao thông chạy điện (Electric Vehicle-EV) ngày càng rẻ hơn thì thị trường lại xuất hiện thêm dòng nhiên liệu mới: Nhiên liệu điện tử (e-fuel).