Trên tuyến QL14B đoạn qua huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben loại 4 chân vận chuyển cát ướt, nước chảy lênh láng khắp mặt đường, gây rơi vãi làm ảnh hưởng đến môi trường và hạ tầng giao thông.
Những chiếc xe tải hạng nặng có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy rầm rập trên nhiều cung đường của TP. Hà Nội làm rơi vãi đất, cát, gây ô nhiễm môi trường, làm hư hại kết cấu hạ tầng giao thông đang là vấn đề nhức nhối khiến người dân bức xúc.
Những năm qua, Bộ Giao thông Vận tải đã ra nhiều quy định nhằm siết chặt việc quản lý hành vi xe chở quá tải. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến không chỉ đối với một huyện mà với cả trên toàn tỉnh Hải Dương.
Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) thừa nhận có tình trạng xe quá khổ trên địa bàn nhưng quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn.
Hàng chục xe tải chở đá, cát trên Quốc lộ 7 có dấu hiệu quá khổ, quá tải làm rơi vãi vật liệu xuống đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Nhiều năm qua, tình trạng các xe tải tự đổ (hay còn gọi là xe ben) chở đá lưu thông ồ ạt đã làm tuyến đường Tỉnh lộ 16 đoạn qua phường Hương văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế xuống cấp trầm trọng, mặt đường bị nứt toác, xuất hiện dày đặc các ổ gà, ổ voi, cùng với đó là bụi bặm mù mịt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian gần đây, xuất hiện hàng loạt xe chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải, không được che chắn bạt cẩn thận “tung hoành” trên tuyến đường Quốc lộ 46 đoạn từ xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên về TP Vinh. Tình trạng này đã gây ô nhiễm khói bụi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân khu vực này.