Chủ nhật, 24/11/2024 08:47 (GMT+7)
Thứ tư, 17/07/2024 12:32 (GMT+7)

Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách (Bến Tre)

Theo dõi KTMT trên

Ngày 16/7, UBND huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) long trọng tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa-Du lịch Chợ Lách.

Bên cạnh việc ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu, tỉnh Bến Tre nói chung và UBND huyện Chợ Lách nói riêng còn phát động Cuộc thi “Cổng đẹp - Rào xanh”, phong trào “Nhà nhà dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp” hưởng ứng sự kiện Lễ hội hoa kiểng Chợ Lách cuối năm 2024. Đây là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm khuyến khích mỗi người dân, nhất là trong Làng Văn hóa Du lịch nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn và làm đẹp cảnh quan nơi mình sinh sống…

Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách (Bến Tre) - Ảnh 1
Công bố Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa Du Lịch.
(Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Phạm Anh Linh, cho biết, ngay sau khi nhận được sự phê duyệt từ tỉnh, huyện Chợ Lách đã tích cực chủ trì và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh để triển khai thực hiện đề án, với mục tiêu đưa Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách trở thành điểm đến hấp dẫn.

Việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng mà còn thể hiện sự kết tinh những giá trị văn hóa và lịch sử đặc sắc của địa phương. Bộ nhận diện thương hiệu này không chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà còn là cầu nối giúp huyện Chợ Lách quảng bá và giới thiệu những nét đẹp văn hóa, truyền thống, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên độc đáo của mình đến với du khách và bạn bè gần xa. Điều này sẽ thu hút sự quan tâm và đầu tư từ các doanh nghiệp, tổ chức và du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho huyện Chợ Lách.

Trong buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định thành lập Ban Điều hành thực hiện Đề án Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách, đánh dấu một bước quan trọng trong việc triển khai các hoạt động của đề án. Đại diện Viện Ứng dụng Khoa học Công nghệ và Đào tạo Mekong cũng đã chính thức giới thiệu biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của thương hiệu Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách.

Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách (Bến Tre) - Ảnh 2
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre tặng hoa chúc mừng trong buổi lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa-Du lịch Chợ Lách.
(Ảnh: Báo Nhân Dân)

Logo của Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách được thiết kế với hình ảnh bốn cánh hoa, tượng trưng cho bốn mùa sung túc, phồn vinh. Mỗi cánh hoa không chỉ đại diện cho bốn xã thuộc Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách mà còn mang ý nghĩa biểu trưng của đất lành chim đậu, gợi lên hình ảnh một vùng đất màu mỡ, đầy sức sống, nơi mang đến sự trù phú và ấm no cho người dân địa phương. Thiết kế này thể hiện niềm mong ước về một tương lai phát triển bền vững, nơi mọi người cùng chung tay xây dựng một cộng đồng thịnh vượng và hạnh phúc.

Khẩu hiệu “Tình đất, tình người” là một thông điệp sâu sắc, khái quát những giá trị văn hóa, lịch sử và đặc trưng đời sống của người dân Chợ Lách. Khẩu hiệu này không chỉ phản ánh tình cảm chân thành của người dân đối với mảnh đất quê hương mà còn mời gọi du khách đến để trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp của thiên nhiên, con người và văn hóa của “văn minh miệt vườn” vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam đề nghị trong thời gian tới các sở, ngành tỉnh có liên quan ưu tiên hỗ trợ huyện Chợ Lách đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án.

Theo đó, UBND huyện Chợ Lách sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Làng Văn hóa - Du lịch, hoàn thành các công việc và giải ngân nguồn vốn cấp cho năm 2024. Cụ thể, huyện sẽ sớm khánh thành huyện lộ 34 và huyện lộ 37 theo kế hoạch, tổ chức thành công Lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách, đồng thời quảng bá, kêu gọi đầu tư và vận động nhân dân cải thiện môi trường, cảnh quan du lịch để nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người dân.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành huyện lộ 35, đánh dấu sự hoàn thành quan trọng trong dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông của huyện. Sự kiện này không chỉ là một cột mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển hạ tầng giao thông mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn Hóa - Du Lịch Chợ Lách là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển du lịch và văn hóa của Bến Tre. Bộ nhận diện mới không chỉ thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của Chợ Lách mà còn mở ra cơ hội lớn để quảng bá điểm đến này tới du khách trong và ngoài nước.

Thanh Trúc

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa - Du lịch Chợ Lách (Bến Tre). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới