Chủ nhật, 24/11/2024 08:11 (GMT+7)
    Thứ hai, 14/06/2021 17:30 (GMT+7)

    Bộ GTVT từ chối mở thêm 4 tuyến xe buýt đi sân bay Nội Bài

    Theo dõi KTMT trên

    Theo báo cáo của các đơn vị, thực trạng hiện nay với 6 tuyến xe buýt đang thực hiện và các phương tiện khác tại khu vực cảng, việc mở thêm 4 tuyến xe buýt là chưa phù hợp.

    Bộ GTVT vừa có công văn phản hồi UBND TP.Hà Nội về đề xuất mở thêm 4 tuyến xe buýt từ trung tâm TP.Hà Nội đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

    Công văn nêu rõ, Bộ GTVT khẳng định luôn phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Hà Nội để thực hiện các giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng, tạo thuận lợi cho người dân và giảm thiểu phương tiện cá nhân tham gia giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

    6 tuyến xe buýt từ trung tâm TP.Hà Nội kết nối tới sân bay Nội Bài bao gồm: tuyến số 86 (ga Hà Nội - Sân bay Nội Bài), 68 (Hà Đông - Sân bay Nội Bài), 90 (Kim Mã - Sân bay Nội Bài), 17 (Long Biên - Nội Bài), 109 (Mỹ Đình - Sân bay Nội Bài), 07 (Cầu Giấy - Sân bay Nội Bài).

    Bộ GTVT cũng cho biết, hiện đã có 6 tuyến xe buýt được kết nối từ TP.Hà Nội đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đang là cảng hàng không có nhiều tuyến xe buýt kết nối nhất trong cả nước.

    Trên cơ sở đề xuất của UBND TP.Hà Nội vào đầu tháng 5/2021, Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, đánh giá thực trạng hạ tầng khu vực sân đỗ, vị trí đón, trả khách, giao thông kết nối tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đáp ứng đề xuất tiếp tục mở mới thêm 4 tuyến xe buýt (ngoài 6 tuyến đang thực hiện) đảm bảo phù hợp tổ chức giao thông, an ninh, an toàn và các phương tiện khác của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

    Tuy nhiên, theo báo cáo của các đơn vị, thực trạng hiện nay với 6 tuyến xe buýt đang thực hiện và các phương tiện khác tại khu vực cảng, việc mở thêm 4 tuyến xe buýt là chưa phù hợp. Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo chưa thực hiện mở mới 4 tuyến kết nối trực tiếp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

    Bộ GTVT từ chối mở thêm 4 tuyến xe buýt đi sân bay Nội Bài - Ảnh 1
    Theo Bộ GTVT, việc mở thêm 4 tuyến xe buýt mới kết nối với sân bay Nội Bài là chưa phù hợp. (Ảnh Internet)

    Ngoài ra, để tăng cường sự phối hợp quản lý, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, đồng thời tạo thuận lợi cho vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt phát triển, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của 6 tuyến xe buýt đang hoạt động có kết nối trực tiếp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

    “Khi điều kiện hạ tầng và tổ chức giao thông khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho phép, Bộ GTVT sẽ khuyến khích việc mở mới tuyến xe buýt sử dụng phương tiện chạy bằng năng lượng sạch và có hướng tuyến không trùng với 6 tuyến hiện đang hoạt động để kết nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài”, công văn nhấn mạnh.

    Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, cho phép mở thêm 4 tuyến xe buýt kết nối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, 4 tuyến buýt được đề nghị mở thêm bao gồm: Khu đô thị Ocean Park - sân bay Nội Bài, Bến xe Nước Ngầm - sân bay Nội Bài, Khu đô thị Splendora - sân bay Nội Bài và Khu đô thị Thanh Hà - sân bay Nội Bài.

    Mục tiêu nhằm góp phần phát triển, mở rộng mạng lưới, thu hút thêm hành khách trong và ngoài nước sử dụng dịch vụ xe buýt, qua đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

    Đến năm 2030, tỉ lệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch tại Hà Nội đạt trên 25%

    Mới đây, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã xây dựng đề án "Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe bus Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030". Theo đó, giai đoạn 2026-2030 dự kiến có thêm từ 60-70 tuyến buýt mở mới (12-14 tuyến/năm). Từ đó nâng tổng số tuyến bus toàn TP.Hà Nội lên 280-300 tuyến.

    Trong đó, tỉ lệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch đến năm 2030 đạt trên 25%. Sản lượng hành khách vận chuyển bằng xe bus đạt từ 22-25% tổng nhu cầu đi lại của toàn thành phố. Kinh phí trợ giá bình quân hằng năm giai đoạn 2026-2030 vào khoảng 4.000-5.000 tỉ đồng/năm.

    Thùy Linh

    Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT từ chối mở thêm 4 tuyến xe buýt đi sân bay Nội Bài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới