Chiều 24/11, Ban Quản lý khu kinh tế - công nghiệp Thừa Thiên - Huế phối hợp với Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Công ty Cổ phần cảng Chân Mây tổ chức Hội nghị kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua cảng Chân Mây.
Thời gian gần đây, tình trạng các xe tải hạng nặng chở đá, thi công các công trình trong khu vực cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế), chở quá khổ quá tải, phóng nhanh vượt ẩu... làm mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.
Xe tải phục vụ cho công trình nâng cấp, xây dựng trụ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây (thuộc Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế) làm rơi vãi nguyên vật liệu, việc thi công gây sạt lở khiến đất, đá tràn ra đường gây bụi bặm, nhếch nhác, ô nhiễm môi trường.
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn Giám đốc Cơ quan xúc tiến đầu tư TP. Busan, Hàn Quốc (BEPA) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư phát triển tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng Chính phủ vừa ký Quyết định số 995/QĐ-TTg phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế đến năm 2025.
Cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) được xem là điểm đến gần nhất của Hành lang kinh tế Đông - Tây. Tuyến đường dài 1.450km có nhiệm vụ thúc đẩy phát triển và hội nhập kinh tế giữa bốn nước Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam.
Cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cam kết ủng hộ mạnh mẽ đối với việc liên kết phát triển các cảng biển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, cũng như sẵn sàng hợp tác với các cảng trong việc chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm khai thác cảng và dịch vụ logistics.