Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải (THACO) Trần Bá Dương vừa kiến nghị với Chính phủ về chiến lược phát triển công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ trong bối cảnh xu hướng ô tô sử dụng năng lượng xanh.
Doanh số bán xe NEV trên toàn cầu trong năm 2019 đạt khoảng 2,2 triệu chiếc, tăng 10% so với năm trước đó và dự kiến sẽ chưa dừng lại do xu hướng sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường.
Theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến 2030 có thể đạt 310 tỉ USD; trong đó nhu cầu thị trường từ ô tô là 120 tỉ USD.
Thị trường lớn, cơ hội nhiều, sản phẩm cơ khí Việt Nam được đánh giá là có cơ hội lớn về thị trường để phát triển. Tuy nhiên, cơ hội này chỉ đến nếu các chính sách hỗ trợ phát huy tác dụng hiệu quả hơn.
Chính phủ Đức lên kế hoạch xây dựng 1 triệu điểm sạc cho ôtô điện từ nay đến năm 2030 nhằm hiện thực hóa mục tiêu giảm khí thải vào năm 2050 ở mức từ 80-95% so với mức được ghi nhận hồi năm 1990.
Làn sóng đổ bộ của xe ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN trong 1 năm trở lại đây đang biến Việt Nam thành thị trường tiêu thụ cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nhiều nước lân cận. Cơ hội nào cho ngành ô tô và công nghiệp phụ trợ cho ô tô phát triển tại Việt Nam là nội dung cuộc trao đổi của phóng viên Báo Đầu tư với ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) tại Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành cơ khí Việt Nam diễn ra hôm qua (24/9) tại Hà Nội.
Những cuộc thâu tóm lẫn nhau giữa các hãng xe đình đám với con số lên đến hàng tỉ USD trong ngành công nghiệp ô tô. Có nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên vấn đề chính vẫn là việc kinh doanh ngày càng tuột dốc.