Theo Bộ GTVT, hiện vẫn chưa đủ cơ sở để xem xét giảm giá dịch vụ cất, hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa năm 2023 bởi nguồn thu từ dịch vụ này cho chi phí bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng hàng không còn hạn chế.
Việc tăng giá dịch vụ nhằm hạn chế mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước. Mức phí sẽ được tính theo khối lượng, hoặc thể tích chất thải của mỗi hộ gia đình.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có tới hơn 50 hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bao gồm cả các hãng hàng không của Việt Nam. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiệt hại nặng cho ngành hàng không.