Những năm gần đây, cơ giới hóa nông nghiệp của tỉnh BR-VT đã có những bước phát triển đáng khích lệ nhưng mức độ cơ giới hóa chưa đồng bộ và toàn diện, một số khâu mức độ cơ giới hóa còn thấp.
Theo lãnh đạo tỉnh BR-VT, địa phương sở hữu nhiều lợi thế để xây dựng hệ sinh thái công nghiệp hiện đại, do đó cần được xây dựng một cơ chế, chính sách tiên tiến để biến những lợi thế này thành cơ hội, thành động lực cho công nghiệp hoá – hiện đại hoá.
Theo nhiều chuyên gia, để phát triển kinh tế biển, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần tập trung ưu tiên phát triển các chuổi đô thị biển với những bản sắc riêng, bền vững, hài hòa với môi trường tự nhiên.
Dù đã quá thời hạn phải bàn giao mặt bằng theo thông báo của UBND TP. Vũng Tàu, thế nhưng các doanh nghiệp đang kinh doanh tại khu đất 28ha tại Bãi Sau vẫn “chây ỳ” không chịu trả mặt bằng.
Không chỉ nắm giữ lợi thế về vị trí, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch... BR-VT còn là địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Đây là lý do khiến nhiều chuyên gia nhận định, bất động sản BR-VT sẽ “cất cánh” trong thời gian tới.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã chấp thuận về nguyên tắc thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án KĐT mới Nam Quốc lộ 51 do chủ đầu tư "treo" dự án tới 10 năm không triển khai.
Nhằm phát triển du lịch chất lượng cao, ngành du lịch tỉnh BR-VT đưa ra nhiều giải pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Dự kiến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ thu về hơn 15 nghìn tỷ đồng từ việc đấu giá 8 khu đất có diện tích khoảng 228 ha tại trung tâm TP. Vũng Tàu trong năm 2022 và các năm tiếp theo.