Ngày 7/6, Đại diện UBND TP.HCM và Phó Thị trưởng TP. Rotterdam (Hà Lan) đã có buổi làm việc liên quan đến các biện pháp tăng cường hợp tác song phương giữa hai thành phố về thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển cảng biển.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Để thu hút đầu tư trong và nước ngoài, tỉnh BR-VT đã phát huy tối đa nhiều lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, hệ thống cảng biển, hạ tầng giao thông,… để trở thành địa phương nằm trong TOP đầu về thu hút đầu tư.
Trên cơ sở phân tích bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, Tân Cảng Sài Gòn đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng của các cảng biển khu vực phía Nam từ nay đến cuối năm 2021.
Tổng kinh phí để phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 ước tính khoảng từ 300.000-320.000 tỉ đồng, riêng giai đoạn 2021-2025 cần khoảng 57.000 tỉ đồng.
Việt Nam có đường bờ biển trải dài hơn 3.000 km, hệ thống giao thông hàng hải, nội thủy từ rất lâu đã đảm nhận vai trò là những tuyến vận tải huyết mạch của quốc gia.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 26/NQ-CP ban hành Kế hoạch tổng thể và kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hiện tại, ở nhiều cảng biển trên cả nước, vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng trầm trọng. Để hạn chế ô nhiễm phải có biện pháp hợp lý về xây dựng và vận hành cảng biển để giảm thiểu các tác động đến môi trường.