Việt Nam không nằm ngoài cuộc cách mạng xe điện trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc phát triển xe điện tại Việt Nam vẫn còn đang đối mặt với nhiều thách thức cần được giải quyết để có thể phát triển một cách bền vững.
Dù có sự xuất hiện của các hãng xe điện “Made in Việt Nam”, người tiêu dùng tại nước ta vẫn còn khá e dè với loại hình phương tiện xanh này. Thực trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như hạn chế về cơ sở hạ tầng, chính sách hỗ trợ,...
Không tiếng ồn, không chất thải là ưu điểm giúp xe điện đang dần được yêu thích tại Việt Nam. Bên cạnh đó sự lớn mạnh của các thương hiệu Made in Việt Nam cũng là yếu tố khiến người tiêu dùng dần “xanh hóa” phương tiện đi lại.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được xem là ngành công nghiệp được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh và đóng góp quan trọng vào nền kinh tế.
Khi thị trường xe điện được dự báo tăng trưởng kỷ lục trong năm nay, nhiều quốc gia Đông Nam Á đã đẩy mạnh đầu tư để giành lấy một phần của miếng bánh mới mẻ này.
Theo PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, quyết định tập trung vào các sản phẩm thuần điện hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới những khách hàng đang sử dụng xe xăng của hãng, thậm chí hãng sẽ phải chăm sóc khách cũ tốt hơn để tiếp tục mở rộng thị trường.