Trên cơ sở đề xuất của Sở Giao thông vận tải, UBND TP.HCM đã phê duyệt Đề án thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, du lịch trong khu vực thành phố.
Vừa qua, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải về phương án thuê máy vớt rác làm sạch mặt sông Sài Gòn (đoạn từ ngã ba kênh Tẻ đến cầu Sài Gòn).
Qua tính toán của Sở GTVT TP.HCM và Viện Nghiên cứu phát triển, với tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay, TP.HCM ước tính thiệt hại khoảng 6 tỷ USD/năm (hơn 138.000 tỷ đồng).
Sở GTVT đề nghị thời gian thu phí hạ tầng cảng biển sẽ bắt đầu từ ngày 1/10/2021, giãn 3 tháng so với mốc thời gian hiện hành, góp phần hỗ trợ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Theo Sở GTVT TP.HCM, việc thu phí cảng biển sẽ thúc đẩy đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông; tăng năng lực vận chuyển hàng hóa góp phần phát triển kinh tế thành phố.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất thí điểm hệ thống xe đạp công cộng tại trung tâm thành phố. Việc này nhằm thu hút người dân sử dụng xe buýt, giảm ùn tắc giao thông.
5 tuyến Vinbus đề xuất thí điểm đều phù hợp với chủ trương, giải pháp tăng cường vận tải khách công cộng, đặc biệt phương tiện không phát khí thải gây hại đối với môi trường đã được UBND và HĐND thành phố thông qua.
Mới đây, hơn mười đơn vị vận tải xe buýt ở TP.HCM (quản lý hầu hết xe buýt trên địa bàn TP) đã cùng nhau ký vào đơn kiến nghị khẩn cấp gửi UBND.TP và các sở ngành về việc thanh toán các khoản công nợ do trợ giá xe buýt. Nếu không được giải quyết, họ sẽ ngưng hoạt động từ ngày 15/8.