Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng phục vụ du khách dịp lễ 2/9
Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc triển khai công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch dịp lễ 2/9 sắp tới.
Theo đó, Sở Du lịch tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, giới thiệu thêm sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu giải trí của du khách.
Ghi nhận của phóng viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đã sẵn sàng đón, phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 2/9 năm nay. Các địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch phân luồng xe khách du lịch tại những điểm tham quan nhằm tránh tình trạng khách du lịch tập trung ở một điểm quá đông người.
Khảo sát tại nhiều resort, khách sạn ven biển ở Vũng Tàu, vào thời điểm này, lượng khách mua phòng cho dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng dần, có nơi đã có khoảng 80% công suất phòng và ngưng nhận khách trong các ngày 31/8 và 1/9.
Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, ông Tiến Lợi, Giám đốc khách sạn Green Hotel Vũng Tàu, cho biết, lượng du khách tới Bà Rịa – Vũng Tàu dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được dự báo tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, do xu hướng khách Việt thường đặt phòng cận ngày đi nên lượng phòng trống tại nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn vẫn còn khá nhiều.
“Tại Green Hotel Vũng Tàu, hiện 2 ngày (31/8, 1/9) chúng tôi đã đặt được 80% công suất phòng và ngưng nhận khách vì dành lượng phòng còn lại để xử lý tình huống phát sinh. Với các ngày nghỉ lễ còn lại của dịp 2/9 năm nay, gần như chưa có khách book (đặt) phòng”, ông Lợi chia sẻ và cho biết giá phòng dịp lễ đang được khách sạn tính ở mức giá niêm yết cuối tuần.
Chủ khách sạn Ngọc Hạnh (TP.Vũng Tàu), cũng cho biết ngoài lượng khách đoàn đã chủ động đặt phòng thì khách sạn vẫn còn nhiều phòng cho khách lẻ và cam kết luôn bán đúng giá niêm yết, không tự ý tăng giá, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách.
Trước mỗi đợt nghỉ lễ, các địa phương trong tỉnh đều tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch địa phương.
Tại TP.Vũng Tàu, ngoài việc tổ chức những sự kiện để tăng trải nghiệm cho du khách, thời gian này, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ; yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch phải niêm yết giá phòng và đồ ăn, uống, tránh tình trạng “chặt chém” du khách. Với đặc thù có bãi biển dài, công tác phòng ngừa, cứu nạn, cứu hộ khi tắm biển cũng được thành phố đặc biệt chú trọng.
Để du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng được an toàn, Sở Du lịch khuyến cáo mọi người nên tìm hiểu kỹ thông tin về các gói du lịch, đặc biệt là những gói du lịch được quảng cáo với mức giá rẻ hơn bình thường, lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch bảo đảm điều kiện theo quy định pháp luật như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, quốc tế, quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền...
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết ngành du lịch tỉnh đã chuẩn bị nhiều giải pháp, vừa quảng bá truyền thông, vừa đón tiếp du khách trong mùa lễ chu đáo; có kế hoạch triển khai đến Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch làm mới lại những sản phẩm của mình đang có, tăng thêm các dịch vụ, đặc biệt là có chương trình kích cầu, tạo ra một số sự kiện phục vụ khách vui chơi, nghỉ dưỡng.
Võ Chí Kiên