UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có công văn xác nhận khu vực, công suất, khối lượng, kế hoạch và bảo vệ môi trường trong khai thác cát cung cấp cho dự án thành phần 4 thuộc dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng.
Ngày 9/12, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ bàn giao 5 mỏ cát cho đại diện 4 nhà thầu khai thác thi công Dự án thành phần 4, đoạn qua Sóc Trăng của tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
Mới đây, UBND tỉnh An Giang đã ban hành quyết định bổ sung danh mục 5 khu vực mỏ khoáng sản (tổng cộng khoảng 4,2 triệu m3 cát) phục vụ nguồn vật liệu cho các dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc.
Thiếu hụt nguồn cát san lấp là nguyên nhân chính khiến nhiều dự án giao thông trọng điểm tại miền Tây bị đình trệ, ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành dự kiến. Thủ tướng Chính Phủ đã nhanh chóng ban hành công điện để giải quyết tình trạng trên.
Sáng 17/6, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với 4 tỉnh, thành phố Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng đã khởi công dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn I.
Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đi qua địa phận bốn địa phương gồm An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng dự kiến sẽ đồng loạt khởi công các dự án thành phần vào ngày 17/6 tới đây.
Vừa qua, tỉnh An Giang đã thống nhất bố chí 1.380 tỷ đồng nhằm giải phóng mặt bằng dự án tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, phân đoạn qua địa phận tỉnh An Giang.
Chính phủ đã có Tờ trình gửi Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1. Dự án được đánh giá sẽ giải bài toán về hạ tầng giao thông vốn là điểm “nghẽn” làm chậm phát triển kinh tế ĐBSCL.