Live Flex - Dự án nội dung số quy tụ dàn sao hạng A từ Hàn Quốc do Lala Station thực hiện
Lala Station - công ty chuyên sản xuất content livestream chuyên nghiệp của Hàn Quốc tiến hành dự án ‘Live Flex’ với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến ra hoạt động tại thị trường nước ngoài.
Trong đó, Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng với khoảng 8.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại đây (tính đến hết năm 2021).
“Live Flex” là dự án sản xuất nội dung trực tuyến có sử dụng sự xuất hiện của các ngôi sao Hallyu (ngôi sao giải trí Hàn Quốc) cho mục đích thương mại (commerce concept) và phát hành trên các phương tiện truyền thông của nhiều quốc gia khác nhau (TV, OTT, Social Media). Đây là dự án nhằm mục đích thúc đẩy mua bán sản phẩm từ Hàn Quốc bằng hình thích mua hàng thông qua livestream và giao hàng crossborder. “Live Flex” có quy mô quốc tế trên nhiều quốc gia khác nhau với đối tượng là sản phẩm của các doanh nghiệp ưu tú của Hàn Quốc (K-Product).
Live Flex là chương trình giải trí dưới hình thức phim tư liệu với sự tham gia của dàn sao Hallyu nổi tiếng như HyoYeon(SNSD), ChoRong(Apink), Go EunAh, Kim HaeJun, Uptention Kim JinHyuk và Kim JunHyun. Việc quy tụ dàn sao hạng A trong chuỗi các livestream trên các nền tảng mạng xã hội sẽ mang đến những nội dung “ăn khách” và sinh động hơn, đáp ứng nhu cầu giải trí tại nhiều quốc gia khác nhau.
Ngoài ra, chương trình còn được hỗ trợ kinh phí marketing để tiến hành PPL, quảng cáo trên các trang mạng xã hội và thực hiện livestream bán hàng tại nhiều quốc gia cho hơn 20 nhãn hàng đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Thông qua dự án này, ngoài việc sản xuất content marketing và tăng độ nhận biết về sản phẩm và nhãn hàng thông qua tăng lượng kết quả tìm kiếm trên mạng internet, thì các nhãn hàng còn có thể tăng lượng khách hàng tại thị trường Trung Quốc và các nước Đông Nam Á bằng việc bày bán sản phẩm trên gian hàng chính hãng của Lala Station tại các trang web thương mại điện tử.
Chương trình Live Flex dự kiến phát sóng từ ngày 26 tháng 12 năm 2022 trên kênh SBS F!L, với sự tham gia sản xuất của Courtesy and Didition Enter.
Trao đổi với đại diện của Lala Station, bà Oh SeoHyun cho biết: “Thông qua dự án Live Flex, chúng tôi muốn mang đến mô hình quảng bá và tiêu thụ sản phẩm mới trên toàn cầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc”.
Mặt khác, Lala Station đang thể hiện vị thế là một công ty cung cấp giải pháp livestream thương mại toàn diện cho các doanh nghiệp từ vừa và nhỏ cho đến các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc với dịch vụ toàn diện (Full Value Chain) bao gồm từ tìm kiếm sản phẩm, phương pháp live commerce, lên kế hoạch và sản xuất nội dung cho đến giải quyết giao hàng, tìm kiếm kho hàng nước ngoài cho các doanh nghiệp hoạt động tại thị trường nước ngoài.
Linh Trang