Trong xu thế phát triển chung của nền kinh tế thế giới theo hướng xanh, sạch và bền vững thì Logistics xanh không chỉ còn là xu hướng mà trở thành yêu cầu tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hình ảnh thương hiệu.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024.
Theo TS Đặng Đức Anh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế TW (CIEM), cần nghiên cứu xây dựng một cơ chế đánh giá độc lập các quy định, chính sách của các cơ quan nhà nước, của Chính phủ.
Nền kinh tế Việt Nam chứng kiến sự phục hồi mạnh của nền kinh tế với nhiều kết quả, được bạn bè quốc tế đánh giá cao nên xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Việt Nam ở mức "ổn định" và "tích cực".
Tiêu chí cảng xanh được xây dựng nhằm mục đích đưa ra một lộ trình phát triển cảng xanh, thúc đẩy năng lực cạnh tranh và cải thiện năng lực phát triển bền vững.
Tiến sĩ Trần Khắc Tâm, Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ, chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2021 giảm 3 bậc so với năm 2020. Sóc Trăng đứng thứ 11/13 tỉnh khu vực ĐBSCL. Đây là điều rất đáng suy ngẫm.
Để đạt được mục tiêu tiết kiệm từ 8 – 10% tổng năng lượng tiêu thụ so với kịch bản phát triển bình thường đến năm 2030, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan quản lý Nhà nước ở Trung ương rất cần sự vào cuộc của chính quyền các cấp tại địa phương.