Số liệu báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho thấy, trong 9 tháng năm 2024, thu ngân sách nhà nước của tỉnh ước đạt 42.695 tỉ đồng, tăng 44,7% so với cùng kỳ, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ và đứng thứ 7 cả nước.
Hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương gắn với lợi thế du lịch đang được ngành Công Thương tích cực triển khai.
Thời gian qua, vùng Đông Nam Bộ đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị, hội chợ kết nối đặc sản, sản phẩm OCOP của địa phương nhằm mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP vùng.
Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, tỉnh Thái Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời có những giải pháp cụ thể để đưa sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn TMĐT.
Công ty CP công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu đã hợp tác đưa ứng dụng truy xuất hàng giả vào thương mại để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.
Với mục tiêu, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, cuộc thi Khởi nghiệp xanh đã chắp cánh cho rất nhiều dự án chất lượng cao, sáng tạo, bền vững ra khu vực và vươn tầm thế giới.
Ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa 100% thông tin, hình ảnh của các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, tạo gần 24.600 tài khoản dữ liệu số và gian hàng thương mại điện tử.
Để kịp thời có nguồn hàng dồi dào phục vụ dịp Tết Nguyên Đán 2023, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phải thuê thêm nhân công, tăng giờ làm để đẩy nhanh tiến độ sản xuất, bảo đảm cung ứng cho thị trường.
Nhằm mở rộng thị trường, góp phần quảng bá nông sản Việt, mới đây trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, Bộ Công Thương phối hợp cùng một số đơn vị đã đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử.
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản; các sở, ban, ngành trong tỉnh.
Nhằm nâng cao chất lượng và giá trị, đưa hàng hóa Việt Nam ngày một gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang đặt kế hoạch nâng số sản phẩm đạt chuẩn OCOP lên 6.500.
Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương năm 2021 có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP đến nhà phân phối và người tiêu dùng.
Sửa đổi tên nhóm sản phẩm “Dịch vụ du lịch - truyền thống - lễ hội tại Mục 1, Phần VI, Phụ lục I thành nhóm “Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.”