Tiền điện của nhiều gia đình ở TP.HCM vọt tăng bất thường
Hóa đơn tiền điện tháng 3 vừa qua của nhiều hộ gia đình tại TP.HCM tăng vọt bất thường, có hộ tăng từ 40-50%, trong khi thực tế sử dụng điện không đổi.
Tháng 3 vừa qua, hóa đơn tiền điện của một số hộ dân ở TP.HCM tăng cao. Nhiều hộ gia đình có mức tăng từ 20-30% so với tháng trước. Thậm chí, có hộ còn tăng ở mức 40-50%. Anh Nguyễn Thành Long (ngụ tại quận Gò Vấp) cho biết, tháng 3 gia đình anh phải trả tiền điện 1,2 triệu đồng, trong khi tháng 2 chỉ khoảng 800.000 đồng, dù sinh hoạt gia đình không có sự gia tăng đột biến trong việc sử dụng điện.
Hóa đơn tiền điện tháng 3 vừa qua của nhiều hộ gia đình tại TP.HCM tăng vọt bất thường. |
Không chỉ nhiều hộ dân ở nội thành mà ở ngoại thành TP.HCM cũng có sự đột biến về mức tiền phải trả. Chị Nguyễn Thị Hiếu (ngụ tại tổ 129, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho hay, dù con chị đang ở nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19, nhưng những tháng trước, tiền điện không có sự thay đổi nhiều. Tuy nhiên, trong tháng 3 vừa qua, dù mọi sinh hoạt gia đình không đổi nhưng hóa đơn tiền điện lại tăng đột biến tới 50% so với tháng trước. Điều này khiến chị thấy rất bất hợp lý. Không chỉ gia đình chị Hiếu mà nhiều đồng nghiệp của chị cũng than phiền về sự gia tăng đột biến này. Những lần trước, nếu tăng tiền điện thì ngành điện lực đều có thông báo, còn lần này thì không.
“Hiện tại với tình hình dịch bệnh như vậy thì người dân cũng đang long đong, lận đận, công nhân thì làm việc bấp bênh nhiều quá. Mà hiện tại tiền điện lên tới hơn 100.000 đồng/tháng thì cũng khó khăn với người người dân trong thời điểm này”, chị Nguyễn Thị Hiếu cho biết.
Lý giải hóa đơn tiền điện tăng vọt trong tháng 3, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho rằng, do vào mùa nắng nóng, hộ dân sử dụng nhiều thiết bị làm mát nên lượng điện tiêu thụ tăng. Các thiết bị làm mát phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng, nên càng tốn nhiều điện.
Ông Phạm Văn Thảo, Phó trưởng Ban Truyền thông Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM phúc tra tất cả các hóa đơn tiền điện tháng 3 có mức tăng từ 30% trở lên, đồng thời đối soát nhằm giải đáp thắc mắc của khách hàng:
“Khi nhận được khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện, trong 24 giờ, đơn vị sẽ cử nhân viên gặp khách hàng để đối soát chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ trong kỳ, hóa đơn tiền điện”, ông Phạm Văn Thảo nói.
Lệ Hằng-Hoàng Dương