Thứ năm, 28/11/2024 03:22 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/07/2021 06:30 (GMT+7)

TP.HCM: Cán bộ, nhân viên tới cơ quan làm việc phải báo cáo Sở Nội vụ

Theo dõi KTMT trên

Các cơ quan, đơn vị khối nhà nước tại TP.HCM không được bố trí quá 1/3 số lượng cán bộ, nhân viên đến cơ quan làm việc và phải báo cáo Sở Nội vụ.

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong thời gian 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7/2021, các cơ quan, đơn vị nhà nước cần thực hiện nghiêm các yêu cầu của UBND TP.HCM về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó lưu ý các nội dung thực hiện tại trụ sở các cơ quan, đơn vị.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm bố trí không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải làm việc trực tiếp tại trụ sở.

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc UBND TP.HCM, các Sở, ban, ngành và UBND TP.Thủ Đức, quận, huyện, giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn đến Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND TP.HCM xem xét, quyết định.

TP.HCM: Cán bộ, nhân viên tới cơ quan làm việc phải báo cáo Sở Nội vụ - Ảnh 1
Các Sở, ban ngành, quận, huyện trên địa bàn TP.HCM không được phân công quá 1/3 cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (Ảnh LĐO).

Triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trước khi vào làm việc tại trụ sở các cơ quan, đơn vị và các địa điểm khác có yêu cầu khai bảo y tế tại Hệ thống khai bảo y tế điện tử của thành phố. 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở.

Cùng với đó, phân công, bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an, Quân đội phù hợp với yêu cầu công tác. Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị).

Phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn số 1174/ STTTT-CNTT ngày 1/6/2021 về sử dụng công nghệ thông tin trong cao điểm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các hướng dẫn khác có liên quan. 

Lưu ý không để công việc bị đình trệ, đặc biệt là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Bố trí làm việc trực tuyến tại nhà theo thời hạn được quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang cư trú tại các địa bàn được thiết lập vùng phong tỏa.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin; Đảm bảo liên lạc (thông qua điện thoại di động) 24/24 giờ,…

Tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết. Trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia và thay đổi hình thức thanh tra, kiểm tra phù hợp. Tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Đối với công tác tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính, trường hợp các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 hoặc cơ quan, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả, cần tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trường hợp đặc biệt, cấp bách mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu nộp trực tiếp, cần tiếp nhận trực tiếp và khuyến khích trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với việc trả kết quả giải quyết đối với những hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận trước ngày 9/7/2021, cơ quan, đơn vị chủ động thông tin việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đến cá nhân, tổ chức để phối hợp thực hiện (trừ trường hợp quy định pháp luật bắt buộc cá nhân, tổ chức phải trực tiếp nhận kết quả). Chủ động thông báo đến cá nhân, tổ chức không đến trụ sở cơ quan, đơn vị để nhận kết quả và hướng dẫn thực hiện trả kết quả bằng các hình thức phù hợp.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt, phổ biến tuyên truyền mục đích, ý nghĩa việc tổ chức làm việc tại nhà. Đồng thời, công khai việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và Danh mục thủ tục hành chính đặc biệt, cấp bách được tiếp nhận trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trên trang thông tin điện tử, các phần mềm ứng dụng trực tuyến khác của cơ quan, đơn vị (nếu có).

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Cán bộ, nhân viên tới cơ quan làm việc phải báo cáo Sở Nội vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới