Vogue Italia gây chấn động với bìa trắng trơn cùng thông điệp ý nghĩa
Tổng biên tập Emanuele Farneti cho biết màu trắng, trước hết, là sự tôn trọng; màu trắng là màu đồng phục của những người liều mình mang mạng sống của mình ra để cứu chúng ta...
Số báo Vogue Italia tháng 4/2020 được ra mắt vào ngày 10/04 với bìa báo phủ đầy màu trắng mang những thông điệp vô cùng ý nghĩa đến người đọc.
Bìa tạp chí Vogue Italia số tháng 4/2020 sẽ là một chiếc bìa “vô tiền khoáng hậu” - không có người mẫu, không có thời trang, không có “giật tít." Đó là bìa báo trắng trơn với măng séc báo nổi trên bìa.
Ban biên tập của Vogue Italia đã chia sẻ về chiếc bìa báo đặc biệt này trên kênh Instagram qua lá thư tòa soạn vô cùng tâm huyết được viết bởi Tổng biên tập Emanuele Farneti.
Bìa tạp chí Vogue Italia số tháng 4/2020 phát hành vào ngày 10/4. |
“Trong lịch sử lâu đời kéo dài hơn một trăm năm, Vogue đã trải qua các cuộc chiến tranh, khủng hoảng, khủng bố. Truyền thống cao quý nhất của Vogue là không bao giờ lảng tránh, nhìn theo cách khác.
Chỉ chưa đầy hai tuần trước, chúng tôi đã chuẩn bị đi in số báo đã được chuẩn bị trước cùng với ấn phẩm L’Uomo Vogue (dành cho nam giới) phát hành cùng lúc.
Nhưng nếu phải nói về những thứ khác - khi mà mọi người đang đấu tranh giành giật mạng sống của mình, các bác sỹ và y tá đang liều lĩnh với chính mạng sống của mình và thế giới mãi mãi thay đổi, thì sẽ không phải là bản sắc của Vogue Italia. Chính vì vậy, chúng tôi tạm gác những dự án của mình để bắt đầu lại từ đầu.
Lần đầu tiên trong lịch sử, chúng tôi quyết định in bìa báo màu trắng hoàn toàn không phải vì lý do thiếu hình ảnh - thực ra là ngược lại. Chúng tôi chọn màu trắng vì nó biểu trưng cho rất nhiều điều cùng một lúc.
Màu trắng, trước hết, là sự tôn trọng.
Màu trắng là sự hồi sinh, là ánh sáng sau bóng tối, là sự tổng hợp của tất cả các màu sắc.
Màu trắng là màu đồng phục của những người liều mình mang mạng sống của mình ra để cứu chúng ta.
Nó đại diện cho không gian và thời gian để suy nghĩ, cũng như để lắng lại.
Màu trắng là để dành cho những ai đang khỏa lấp những khoảng trống về không gian và thời gian bằng các ý tưởng, suy nghĩ, những câu chuyện, những dòng thơ, âm nhạc và sự quan tâm dành cho người khác.
Màu trắng gợi lại thời điểm sau khủng hoảng năm 1929, màu sắc tinh khiết này đã được sử dụng trong quần áo như biểu hiện của sự thuần khiết của hiện tại, và của hy vọng vào tương lai.
Trên tất cả, màu trắng không phải là sự đầu hàng, mà là một tấm vải trống trơn chờ đợi được viết lên trang tiêu đề của một câu chuyện mới sắp bắt đầu".
Tuấn Anh