Chủ nhật, 24/11/2024 10:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/07/2021 07:00 (GMT+7)

Bách hóa Xanh nhận sai, đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua

Theo dõi KTMT trên

Đại diện Bách hóa Xanh thừa nhận có sai sót và hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng.

Ngày 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh.

Báo cáo với Tổ công tác, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh thừa nhận có những sai sót trong quá trình vận hành chuỗi cửa hàng. Bên cạnh đó trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16 một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường.

Bách hóa Xanh nhận sai, đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua - Ảnh 1
Đại diện hệ thống Bách hóa Xanh thừa nhận nhiều mặt hàng tăng giá cao với Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương.

Ông Doanh cho biết, ngày 21/7 Bách hóa Xanh có đưa ra thông điệp hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng. 

Đồng thời, ông Doanh cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Theo Tổ công tác đặc biệt, hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm…. và cần phải khắc phục ngay. 

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Bách Hóa Xanh và ý kiến của các đơn vị Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, gần đây hệ thống Bách hóa Xanh đã có những vi phạm trong hoạt động kinh doanh và phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, cần có giải pháp khắc phục ngay.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, với trách nhiệm quyền hạn được giao, Bộ Công Thương đã nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp này theo đúng các quy định hiện hành.

Bách hóa Xanh nhận sai, đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua - Ảnh 2
Nhiều mặt hàng thiết yếu trong Bách hóa Xanh bán không đúng giá niêm yết (Ảnh minh họa).

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải yêu cầu Hệ thống Bách Hóa Xanh cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. 

Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

“Bộ Công Thương đề nghị Bách hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân”- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Bách hóa Xanh nhận sai, đền khách hàng 100.000 đồng/lần mua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới