Những hậu thuẫn vững chắc giúp ApartHotel sinh lời bền vững cho nhà đầu tư
Với bất động sản du lịch, công suất buồng phòng là một chỉ số sống còn quyết định thành công và khả năng chi trả lợi nhuận cho các nhà đầu tư thứ cấp. Không nhiều dự án cho thấy sự đảm bảo công suất buồng phòng ngay khi đi vào hoạt động chính thức.
Theo nhận định của chuyên gia kinh tế – TS. Nguyễn Minh Phong, với BĐS du lịch, thước đo cuối cùng chính là chỉ số công suất buồng phòng. Vì với kinh doanh hệ thống dịch vụ lưu trú, nhìn vào tỷ lệ công suất phòng sẽ nắm rõ hoạt động của hệ thống đó.
TS Nguyễn Minh Phong cho rằng công suất buồng phòng đạt 50% là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú đã duy trì ổn định hoạt động.
Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam - Lê Mai Khanh, việc khai thác dịch vụ cơ sở lưu trú, BĐS du lịch, lợi nhuận phụ thuộc phần lớn vào chiến lược phát triển của mỗi chủ đầu tư. Trong đó, các chủ đầu tư có hệ sinh thái nghỉ dưỡng riêng và tệp khách hàng ổn định chiếm lợi thế lớn. Đằng sau các chủ đầu tư này là các công ty quản lý vận hành chuyên nghiệp, thậm chí họ có thể liên kết với các đơn vị quản lý vận hành quốc tế đảm bảo cho dự án hoạt động hiệu quả.
So với một số dự án khác trên thị trường, tập đoàn Crystal Bay và các đối tác - chủ đầu tư SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang khẳng định: dự án sẽ sinh lời dài hạn cho dòng tiền của nhà đầu tư. “Điều này được thực hiện với cam kết thuê lại trọn đời, tiền thuê tăng đều 2% mỗi năm theo tỷ giá USD. Đồng nghĩa giá trị tài sản đầu tư có tỷ suất sinh lời tốt và luôn tăng đều”, ông Ngô Hữu Trường - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết.
Đây là chính sách đưa ra bởi những chủ đầu tư có dòng tiền vững chắc và nhiều lợi thế về khai thác du lịch, vận hành dự án.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành với dòng khách quốc tế lớn, năm 2018, Crystal Bay đã đưa vào Việt Nam hơn 360.000 du khách Nga (tương đương 60% thị phần khách Nga của cả nước) thông qua 1.500 chuyến bay Charter với 18 máy bay thuê chuyến.
Không chỉ dừng lại ở thị phần khách Nga, thời gian tới, Crystal Bay sẽ khai thác thị trường Thái Lan, Hàn Quốc và Ấn Độ để thu hút nhiều hơn lượng khách đến với Việt Nam. Dự kiến hết năm 2019, Crystal Bay sẽ đón 400.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam.
Với việc chủ động nguồn khách của Tập đoàn Crystal Bay, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có “hậu thuẫn” lớn, tăng khả năng buồng phòng được lấp đầy ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động.
Khả năng tự khai thác và vận hành cũng là một lợi thế thu hút nhà đầu tư vào SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được khai thác và vận hành bởi Crystal Bay Hospitality, công ty con của Tập đoàn Crystal Bay.
Crystal Bay Hospitality đang quản lý và khai thác Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa (dự án của Crystal Bay) và The Sailing Bay Mũi Né (dự án của nhà đầu tư khác) cùng hàng loạt dự án sắp đi vào hoạt động. Cả hai khu nghỉ dưỡng đều đạt công suất buồng phòng từ 80-90%.
Với nguồn khách lớn và ổn định từ tập đoàn mẹ, Crystal Bay Hospitality không những loại bỏ được thách thức lớn nhất là lấp đầy hệ thống buồng phòng mà còn đảm bảo cho SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang hoạt động hiệu quả ngay từ những ngày đầu tiên. Bởi theo TS Nguyễn Minh Phong, với những dự án công suất buồng phòng trên 60%, chắc chắn doanh nghiệp nắm trong tay phần thắng.
Từ phân tích của các chuyên gia, những hậu thuẫn về dòng khách cùng kinh nghiệm vận hành, khai thác của Crystal Bay Hospitality, các nhà đầu tư vào dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang an tâm kê cao gối ngủ mà không phải lo lắng về những biến động của thị trường.
Phương Anh