Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 136/TB-VPCP ngày 3/4/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về bảo đảm nguồn vật liệu cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông có điều kiện tự nhiên, môi trường tương tự như dự án thí điểm.
Để đảo bảo cung ứng cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long xem xét cấp 'Bản xác nhận' đối với 6 mỏ cát để có thể khai thác trong tháng 2/2024.
Để gỡ khó cho nguồn cung ứng vật liệu xây dựng các dự án trọng điểm, trong năm 2024, các Bộ, ngành và địa phương đã tích cực tập trung triển khai nhiều giải pháp. Trong đó có đẩy mạnh đánh giá trữ lượng cát biển.
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Ngọc Thái Hoàng cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) đã cho phép tỉnh Quảng Ninh sử dụng hơn 12 triệu m3 đất đá thải mỏ trong quá trình khai thác than làm vật liệu san lấp.
Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa cho biết sau 5 lần đánh giá, quan trắc nền đường đoạn thí điểm lấy cát biển làm vật liệu đắp cho có dấu hiệu bất thường. Nếu thí nghiệm thành công, cát biển sẽ là nguồn vật liệu mới cho các dự án trọng điểm.