Chủ nhật, 24/11/2024 07:47 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/09/2023 15:32 (GMT+7)

Trà Việt được tôn vinh tại chương trình “CEO 100 Tea Connect”

Theo dõi KTMT trên

Thông qua trà, sự kiện mong muốn chia sẻ tới các vị khách mời những câu chuyện về văn hóa Việt Nam và ngược lại, thông qua văn hóa để biết thêm về trà Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia có trữ lượng trà xuất khẩu lớn thứ 5 thế giới, và đứng thứ 7 về sản xuất trà. Cây trà hay cây chè, trở thành loại cây công nghiệp, được trồng chủ yếu ở miền núi và trung du Bắc Bộ (chiếm khoảng 70%), kế đến là Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ.

Trà Việt được tôn vinh tại chương trình “CEO 100 Tea Connect” - Ảnh 1
Đồi chè huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, có tới 170 giống trà được trồng và phát triển tại nước ta, từ những giống lâu đời như: shan tuyết, móc câu, trà xanh, trà ướp hướng đến những giống ngoại nhập như Ô Long, kim xuyên, thanh tâm, tứ quý, thúy ngọc...

Ngày 14/9 vừa qua, tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) 2023 lần thứ 4, được UBND TP.HCM, Sở Ngoại vụ cùng đồng hành là thương hiệu Đôi Dép tổ chức chương trình “CEO 100 Tea Connect”.

Sự kiện này có hơn 100 CEO hàng đầu thế giới tham dự tiệc trà. Tea Connect bao gồm Tea - trà và Connect - kết nối. Hoạt động Tea Connect được tổ chức với mục đích kết nối những người tham dự với nhau, mở rộng quan hệ hòa bình, hợp tác và phát triển. Và chất kết nối, dẫn truyền ở đây chính là trà.

Trà Việt được tôn vinh tại chương trình “CEO 100 Tea Connect” - Ảnh 2
Lãnh đạo TP.HCM cùng CEO, nhà quản lý, chuyên gia cùng nâng trà tại chương trình. (Ảnh: Báo Công Lý)

Khác biệt với Tea Break chỉ trong một khoảng thời gian nhất định, Tea Connect được thiết kế trải dài xuyên suốt với 3 giai đoạn thưởng trà chính gồm: tiền trà, trung trà và hậu trà, tương ứng với mở đầu, diễn biến và kết thúc của chương trình.

Bên cạnh đó, hoạt động không chỉ là thời điểm để khách mời thư giãn và trao đổi, mỗi giai đoạn thưởng trà lại có một ý nghĩa riêng mà ban tổ chức đặc biệt gửi gắm về văn hóa trà, niềm tự hào Quốc gia, dân tộc. Tại đây quý quan khách được thưởng thức bộ trà quý của Việt nam là Ngọc Thiên Chi Trà và bộ Cửu Nguyệt Trà.

Trong chương trình tại Tea Connect quý vị đại biểu được thưởng thức 3 loại trà quý của Việt Nam với bộ Cửu Nguyệt trà gồm Hương Phù Ngõa Đỉnh, Bất Thụ Đông Phong, Tâm Thanh Mỹ Nhân của Thương hiệu Đôi Dép đã được các nghệ nhân và “quỷ trà” của Việt Nam dầy công chuẩn bị trong suốt 6 tháng qua.

Ngoài ra, còn có bộ Ngọc Thiên Chi Trà – được giới sành trà gọi “Trà cống phẩm” là 3 sản phẩm trà làm quà tặng cho các khách mời tham dự. Ba giai đoạn kết nối của 3 loại trà tại Tea Connect, từ xanh đến vàng và đỏ cũng giống như diễn biến của một ngày: xanh tươi buổi sáng, buổi trưa vàng rực nắng và buổi tối thì đỏ, giống như sắc màu thời gian mà chúng ta trải qua.

Trà Việt được tôn vinh tại chương trình “CEO 100 Tea Connect” - Ảnh 3
Bộ trà quý - Ngọc Thiên Chi Trà được sử dụng tiếp đón quý đại biểu.

Đây đều là những loại trà ngon, quý được trồng tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) với số lượng diện tích trồng và chăm sóc được rất hạn chế và quý được thương hiệu Đôi Dép cùng các nghệ nhân trà tại Lâm Đồng dày công chăm sóc, phục dựng và bảo tồn.

Thương hiệu Đôi Dép: Với sứ mệnh và khát vọng phát triển ngành chè Việt Nam hàng đầu thế giới, qua đó lan tỏa bản sắc văn hóa Trà Việt, văn hóa Việt Nam cũng như xây dựng ngành kinh tế chè nói riêng và lĩnh vực nông nghiệp nói chung, tạo ra giá trị kinh tế cao cho quốc gia, dân tộc.

Thương hiệu Đôi Dép đã và đang chung tay bảo tổn, phát triển các vùng nguyên liệu chè trên khắp cả nước đặc biệt các giống chè quý, có nguy cơ bị biến mất.

Thanh Thanh

Bạn đang đọc bài viết Trà Việt được tôn vinh tại chương trình “CEO 100 Tea Connect”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới